Cầm xe không giấy tờ có sao không?

Cầm xe hiện nay là một trong những phương án được mọi người chọn để giải quyết khó khăn về tài chính. Cầm xe không giấy tờ có sao không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp rõ ràng nhé.

Xe không giấy tờ là gì?

Thông thường, khi mua xe, các giấy tờ liên quan đến xe sẽ được cấp cho bạn: giấy đăng ký xe chính chủ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sử dụng xe không có giấy tờ hoặc xe không đứng tên bạn như:

  • Xe mượn của bạn bè, người thân.
  • Xe mua chưa sang tên.
  • Xe chính chủ nhưng mất giấy tờ chưa đi làm lại.
  • Xe bị ăn trộm, ăn cắp

Tất cả các trường hợp trên đều được tính là xe không có giấy tờ, không chính chủ. Vì vậy, khi bị CSGT thẩm vấn, các xe này sẽ gặp nhiều rắc rối vì không có đầy đủ giấy tờ chứng minh.

Xe không giấy tờ có cầm được không?

Về lý thuyết, các bạn không thể cầm xe nếu không có giấy tờ. Nếu chấp nhận xe không có giấy tờ, rủi ro của chủ tiệm cầm đồ sẽ rất lớn. Vì nó liên quan đến pháp luật. Sở hữu xe không có giấy tờ là vi phạm pháp luật, sẽ bị quy vào tội tiêu thụ hàng không rõ nguồn gốc, hàng trộm cắp,…

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều tổ chức cầm xe của khách mà không cần giấy tờ. Các hiệu cầm đồ, tổ chức cho vay này thường là tín dụng đen. Đằng sau những cửa hàng hay tổ chức này sẽ có bóng dáng của xã hội đen. Bởi vì không dễ dàng để có được hàng hóa trái pháp luật nếu không có sự bảo trợ và bảo vệ.

Cầm xe không giấy tờ có sao không?

Cầm xe không giấy tờ có sao không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng

Cầm xe không giấy tờ có sao không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng

Cầm xe không giấy tờ là một hình thức khá phổ biến hiện nay. Đó là trường hợp người cầm đồ mang xe đến tiệm cầm đồ nhưng không có giấy tờ xe.

Xe không giấy tờ ở đây bạn cần xác nhận rằng không phải xe ăn trộm, cướp giật, lừa đảo… mà là xe máy có giấy tờ hợp pháp. Nhưng do trong quá trình sử dụng bạn bị mất giấy tờ, hoặc đã quá cũ không sử dụng được, giấy tờ không có trên người,…

Hiện nay, nhiều người vẫn tìm đến dịch vụ cầm xe không giấy tờ. Tuy nhiên không phải hiệu cầm đồ nào cũng nhận cầm xe máy không giấy tờ vì đây là dịch vụ có độ rủi ro cao. Khi sở hữu một chiếc xe máy không có giấy tờ, bạn nên lựa chọn những cơ sở cầm đồ uy tín để được đảm bảo an toàn và được vay với lãi suất thấp nhất.

Thủ tục khi cầm xe không giấy tờ

Có hai trường hợp cầm không giấy tờ là: Cầm xe không chính chủ và cầm cố xe chính chủ.

Cầm xe không chính chủ

Đây là trường hợp người điều khiển xe máy không phải là chủ xe nhưng được chủ xe ủy quyền. Với tiệm cầm đồ này, chủ sở hữu sẽ đánh giá lại. Khi đến quầy, nhớ mang theo những giấy tờ sau:

  • Căn cước công dân (chứng minh nhân dân).
  • Sổ hộ khẩu của người đó đứng tên chủ xe.
  • Bản photo giấy tờ xe.
  • Giấy ủy quyền của chủ xe cho người đứng tên. (Có dấu của công chứng địa phương).

Cầm xe chính chủ

Đối với những xe đứng tên trên giấy tờ trùng với người cầm đồ thì thủ tục cầm đồ xe vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Trước khi đi, vui lòng kiểm tra kỹ các giấy tờ sau để mang theo:

  • Chứng minh nhân dân.
  • Sổ hộ khẩu.
  • Giấy tờ xe (bản photo).

Lãi suất cầm xe không giấy tờ

Lãi suất cầm xe không giấy tờ tại Camdoxeoto

Lãi suất cầm xe không giấy tờ tại Camxeoto24h.com

Có nhiều người nói rằng việc sở hữu một chiếc xe không có giấy tờ sẽ rất khó khăn, phải chịu nhiều mức thuế cao, nhưng điều này là không đúng. Cách tính lãi suất tùy thuộc vào từng cơ sở cầm đồ mà có mức lãi suất khác nhau. Căn cứ vào giá trị của chính chiếc xe (xe đẹp, xe mới hay xe cũ), giấy tờ xe, uy tín của bên thế chấp.

Địa chỉ cầm xe không giấy tờ uy tín hiện nay

Theo đánh giá của những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ cầm đồ, đặc biệt là cầm xe không giấy tờ, Cầm đồ Kim Tâm – camxeoto24h.com là tiệm cầm đồ uy tín nhất.Tại đây, dịch vụ cầm đồ vô cùng chuyên nghiệp, có hỗ trợ trực tuyến, giúp khách hàng chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi đến cũng như tư vấn về lãi suất, định giá trực tuyến.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc cầm xe không giấy tờ có sao không. Hãy ghé qua trang web của chúng tôi để được tư vấn thêm dịch vụ cầm đồ khác trong thời gian sớm nhất.