Các tiệm cầm đồ có nhận Cầm sổ bhxh không?

Sổ bảo hiểm xã hội

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, các tiệm cầm đồ ngày càng đa dạng hóa tài sản thế chấp. Bạn có thể dùng ô tô, xe máy, điện thoại, máy tính,… để thế chấp. Vậy tiệm cầm đồ có Cầm sổ bhxh không? Trong bài viết này hãy cùng với Camdoxeoto24h đi tìm hiểu về nội dung này. 

Hiệu cầm đồ có cầm sổ bảo hiểm không?

Hiện nay có rất nhiều hiệu cầm đồ đồng ý giữ sổ BHXH trong thời hạn cho phép, vì theo pháp luật nước ta bên thứ ba như: Ngân hàng, công ty tài chính hoặc người thế chấp vẫn có thể giữ sổ đăng ký an sinh xã hội của khách hàng. Vì vậy, có thể hiểu sổ BHXH cũng là tài sản riêng, người cầm sổ BHXH có quyền cầm cố nhưng nếu không đòi thì sẽ không bảo vệ được quyền lợi của mình như sổ an sinh xã hội, sổ bảo hiểm xã hội

Sổ bảo hiểm xã hội

Sổ bảo hiểm xã hội là một trong những quyền lợi cần có của người lao động

Tuy nhiên, khi khách hàng mang sổ bảo hiểm đi cầm và nếu hết thời hạn cầm cố mà sổ không được chuộc lại hoặc cố tình cung cấp thông tin sai sự thật cho cơ quan cấp sổ BHXH để làm mất sổ để cấp sổ mới thì bị xử lý theo quy định. đến pháp luật. 

Nếu người lao động sử dụng thẻ BHXH để mua bán, trao đổi, thế chấp thì người lao động sẽ bị kiện tụng. Vì vậy, để phòng ngừa, tránh những tình huống nghiêm trọng có thể xảy ra, người lao động tuyệt đối không cầm đồ, bán sổ BHXH của mình cho người mua. Giấy tờ bảo hiểm xã hội phải được coi là tài sản đặc biệt liên quan đến nhân thân và quyền lợi không chia của người lao động.

Sổ bảo hiểm được giữ tối đa bao nhiêu tiền?

Tùy theo nhu cầu vay và giá trị của sổ bảo hiểm xã hội mà dịch vụ cầm đồ cung cấp thường có thể cho vay từ 10-50 triệu đồng.

Nếu bạn có nhu cầu cá nhân khác các loại giấy tờ như CMND, thẻ sinh viên, bằng lái xe, CMND, sổ vệ sinh, khóa xe… bạn sẽ được hỗ trợ vay thêm 10-30 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu bạn có tài sản khác có thể cầm cố được thì khoản vay phụ thuộc vào giá trị của tài sản thế chấp được duyệt ví dụ: Ô tô, xe máy, điện thoại, nhà đất, vàng bạc, trang sức, máy tính xách tay…

cầm sổ bhxh

Việc cầm sổ bhxh cũng mang đến rất nhiều rủi ro cho khách hàng

Rủi ro khi khách hàng mang cầm cố sổ bảo hiểm xã hội

Hiện nay, tài chính khó khăn nhất là trong tình hình dịch bệnh đang hoành hành. Vì vậy, nhiều người đang tìm kiếm các hình thức tín dụng mới. Chưa kể số tiền họ nhận được để lưu giữ hồ sơ an sinh xã hội. Thậm chí còn ít hơn những gì lẽ ra nhân viên phải nhận được sau khi trừ phí dịch vụ. Một loại tài sản như An sinh xã hội không có nhiều giá trị. Sở hữu bảo hiểm xã hội như vậy chỉ mang lại rủi ro cay đắng cho chủ sở hữu.

Nếu tra cứu trên mạng các thông tin liên quan đến cầm sổ BHXH, bạn sẽ nhận được hàng nghìn kết quả tìm kiếm công khai về dịch vụ cầm đồ, mua bán. Các đối tượng thường ăn mặc như công nhân, họ không hiểu các mánh khóe buôn bán và họ không hiểu quyền an sinh xã hội của mình. Do đó, nhân viên nên cảnh giác với những trò lừa đảo, lời mời mua, bán hoặc giữ sổ an sinh xã hội trên Internet.

Nên cầm bảo hiểm xã hội tại đâu?

Mặc dù hiện nay các hiệu cầm đồ đều có dịch vụ cầm sổ BHXH nhưng nếu bạn đang túng quẫn thì tốt nhất không nên mang theo sổ BHXH vì dễ có nhiều rủi ro. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các dịch vụ thế chấp khác, chẳng hạn như cầm cố vàng, trang sức, xe máy, điện thoại, máy tính, thiết bị gia dụng, v.v., bạn vẫn có thể nhận được một khoản vay hợp lý.

Đặc biệt là khi cầm tại Camdoxeoto24h sẽ được định giá lên tới 90% giá trị tài sản và hưởng lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 1%. Ngoài ra, Camdoxeoto24h còn là một trong những địa chỉ cung cấp đa dạng các hình thức cầm cố phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. 

Trên đây là những thông tin về Cầm sổ bhxhCamdoxeoto24h gửi tới bạn đọc. Hình thức cầm cố sổ bảo hiểm không mấy được khuyến khích bởi những rủi ro mang lại. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi muốn mang sổ bảo hiểm xã hội của mình đi cầm cố nhé.